Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

3 Lưu Ý Quan Trọng Khi Dạy Piano Cho Trẻ Em Tại Nhà

Nhiều bậc cha mẹ hiện nay đã bắt đầu biết đến những ích lợi mà âm nhạc mag lại cho trẻ em. Đó là lí do ngày càng nhiều cha mẹ cho con cái mình đi học nhạc cụ trong đó, học đàn piano là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất. Học piano có thể thực hiện dưới 2 hình thức là học ở trường và học ở nhà. Tuy nhiên, nếu cho bé học đàn piano tại nhà thì có 3 điều sau đây mà bạn cần lưu ý:

3 Lưu Ý Quan Trọng Khi Dạy Piano Cho Trẻ Em Tại Nhà

Lựa chọn phương thức giảng dạy phù hợp

Trình độ cũng như tính cách của mỗi bé là không giống nhau. Do đó, phương pháp dạy piano theo đó cũng phải khác nhau thì việc dạy học mới đem lại hiệu quả cao. Để làm được điều này thì trước khi dạy đàn Piano cho trẻ em bạn phải chắc là đã tìm hiểu kỹ lưỡng về tài liệu, cũng như phương pháp dạy đàn piano cho trẻ em. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để có thể chọn lựa phương pháp tốt nhất và  hiệu quả nhất cho trẻ.

Sự kiên nhẫn là rất cần thiết khi dạy đàn Piano cho trẻ

Không nên cho bé học tất cả mọi thứ cùng một lúc
Bạn nên biết là dạy đàn piano cho trẻ em là điều không hề dễ dàng. Đặc biệt, do đặc điểm của độ tuổi nên các bé rất hiếu động và thiếu tập trung khi học. Vì thế nên khi bé mới bắt đầu học bạn không nên vội vàng bắt bé để hai tay lên phím để thực hành, điều đó sẽ làm trẻ càng khó khăn và rối hơn trong việc tập đàn. Bạn nên cho bé làm quen một cách chậm rãi, từ cái cơ bản tới cái phức tạp, không nên học tất cả mọi thứ cùng một lúc. Điều này mới giúp trẻ học đàn có hiệu quả.

Luôn gây hứng thú cho trẻ

Trẻ em chỉ tập trung vào những gì gây được hứng thú cho chúng, Do đó, bạn có thể kết hợp việc đàn và hát khi dạy đàn, như vậy không những giúp bé đỡ buồn chán hơn là việc chỉ ngồi đánh đàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh cho bé nghe những giai điệu vui tươi khuyến khích bé nhảy nhót để bé cảm thấy việc học đàn là việc vui vẻ và thú vị hơn trong giờ dạy đàn cho trẻ em.

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết nhiều nhé. Đúng là phương pháp dạy rất quan trọng. Trước đây chưa có kinh nghiệm, mới cho bé Đậu học hơn nữa năm mà đổi tận 4 người dạy. Nhưng giờ thì Ok rồi, người thứ 4 dạy khá hay, bài bản, phương pháp lạo khá hợp với tính với bé Đậu. Giờ mỗi lần sắp tới giờ dạy đàn bé lại lăng xăng, đến tận cửa đón thầy vào nhà hihii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi! đang có ý định thuê giáo viên về dạy. Mẹ hong dinh giới thiệu cho mình thầy đó với. Điện thoại của mình là 0908776549, thấy được tin nhắn này thì đt mình nhé. Cảm ơn mẹ bé Đậu nhiều nhen!

      Xóa
  2. Bài viết rất hay. Chúc các bé học piano luôn tốt.
    Nếu cần khăn phủ đàn piano liên hệ mình nhé. Hàng đặt may chất lượng trong tầm giá cạnh tranh.
    Liên hệ: Mrs.Huệ-0938.813.906

    Trả lờiXóa