Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Những Điều Phụ Huynh Cần Chuẩn Bị Trước Khi Dạy Đàn Piano Cho Trẻ Em


Ngày nay với mong muốn cho bé được phát triển toàn diện và vượt bật việc cho bé học thêm một môn năng khiếu không còn quá xa lạ với phụ huynh. Giữa các môn năng khiếu thì có lẽ cho trẻ học đàn Piano là một trong môn năng khiếu chọn lựa nhiều nhất. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi "day dan Piano cho tre em" trở thành từ khóa hot trên internet.

Việc cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc sớm bao gồm cá việc học đàn piano sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời. Để việc học và dạy đàn piano cho trẻ em đem lại hiệu quả cao thì công tác chuẩn bị đóng vai trò rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu xem những yếu tố đó là gì nhé.

3 Yếu Tố Cần Được Chú Ý Khi Dạy Đàn Piano Cho Trẻ Em

1. Mua 1 cây đàn piano cho trẻ

Việc mua 1 cây đàn piano có ảnh hưởng rất lớn đến kết quản dạy đàn piano cho trẻ. Bởi vì nếu không có một cây đàn piano ở nhà, trẻ sẽ không thể thực hành các bài học và sẽ không có được sự tiến bộ như bạn mong muốn. Có 2 loại đàn piano mà bạn có thể lựa chọn cho trẻ, là: piano cơ và piano điện.

2. Chú Vị trí đặt đàn piano khi dạy đàn piano cho trẻ em

Không gian học đàn sẽ quyết định đến mức độ tập trung của trẻ

Bạn nên chú ý vị trí đặt đàn piano cho bé học. Không gian học đàn sẽ quyết định đến mức độ tập trung của trẻ trong khi được dạy đàn. Nếu đặt đàn quá xa tầm mát của trẻ sẽ khiến việc luyện tập bị sao nhãng. Trong khi đó, nếu đặt đàn piano và tivi trong cùng 1 không gian âm thanh chỉ gây ra các cuộc xung đột trong gia đình của bạn.

3. Khuyến khích bé chơi với cây đàn piano trước khi bắt đầu các bài học.

 Dạy đàn piano cho trẻ nên được tiến hành theo cách “mưa dầm thấm lâu”. Cha mẹ nên khuyến khích trẻ sử dụng thường xuyên để bé có thể quen dần với cách bố trí các phím, cách các phím tạo ra âm thanh cũng như hiệu ứng khác nhau mà piano có thể tạo ra. Điều này sẽ tạo ra hứng thú ban đầu cũng như xây dựng thói quen học đàn cho trẻ về sau.

1 nhận xét: