Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

4 Lời khuyên hữu ích về việc nên cho bé học đàn piano hay không

Rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đã chứng minh rằng âm nhạc thật sự hổ trở rất nhiều cho bé phát triển. Các bé  được tham gia vào các lớp học đàn Piano cho trẻ em thường phát triển trí thông minh, tính sáng tạo và các kỹ năng mềm hơn  với các bé khác. Sau này đó sẽ là những yếu tố giúp bé thành công tương lai.

Có thể nói cho bé học đàn piano đang là một xu hướng hiện nay tại nhiều gia đình thành thị. Liệu việc làm này có đem lại những lợi ích thiết thực hay chỉ là sự chạy theo trào lưu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé.

Bé học đàn piano đang là một xu hướng hiện nay tại nhiều gia đình

1. Phát triển bán cầu não 

Não bộ con người được chia ra làm 2 bán cầu. Ở độ tuổi của trẻ nhỏ thì cả 2 bán cầu đang ở trong gia đoạn phát triển. Nếu cha mẹ cho bé tham gia lớp đàn piano cho trẻ em sớm thì sẽ rất có lợi trong việc phát triển cả 2 bên bán cầu não nhờ đó có thể giúp cho trẻ phát triển toàn diện.

2. L ớp học đàn cho trẻ em giúp bé thư giãn

Khi học đàn piano cũng là lúc trẻ được thư giãn hoàn toàn. So với các hình thức giải trí vô bổ khác thì học đàn piano vừa giúp trẻ cảm thấy thoải mái, hứng khởi, vừa giúp trẻ trở nên yêu thích âm nhạc hơn.

3. Tăng khả năng tập trung của trẻ

Học đàn piano thì khả năng tập trung của trẻ
Thông quan việc cho bé tham gia vào lớp đàn piano cho trẻ em thì khả năng tập trung của trẻ cũng sẽ được rèn luyện một cách hiệu quả. Bé sẽ phải kết hợp linh hoạt các ngón tay và mắt để chơi đàn cũng như nhìn vào các nốt nhạc thì mới có thể hoàn thành được bản nhạc.

4. Học cách kiên nhẫn

Kiên nhẫn là một thử thách lớn đối với lứa tuổi năng động như trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nó có thể được rèn luyện nhờ việc học đàn piano. Bởi vì khi bé đã đủ kiên nhẫn để hoàn thành một bản nhạc thì việc hoàn thành nhiều bản nhạc không còn là việc quá khó khăn.

Sau đây là Video đánh đàn Piano của cậu bé 9 tuổi  làm cả kháng phòng kinh ngạc:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét