Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Có Nên Cho Trẻ Em Học Đàn Piano Tại Nhà Không ?

Ngày nay, việc cho trẻ học đàn Piano đã dần trở nên quen thuộc với chúng ta. Phần lớn dạy đàn Piano cho trẻ em ở độ 7 -8 tuổi trở lên được nhiều chuyên gia chứng minh rằng đây là độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ, sẽ hỗ trợ phát triển trí thông minh cho trẻ. Thế nhưng bên cạnh đó ngoài việc cho trẻ học đàn Piano ở trường nhạc cũng không ít phụ huynh đang có mong muốn cho trẻ nhỏ học đàn Piano tại nhà. Vậy liệu học ở nhà hay ở trường thì bé sẽ có kết quả tốt hơn?. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Có Nên Cho Trẻ Em Học Đàn Piano Tại Nhà Không ?

Ưu điểm khi dạy bé học đàn Piano cho trẻ em tại nhà

Thứ nhất, khi cho trẻ em học đàn Piano tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đưa rước bé đến trường nhạc. Bên cạnh đó bé cũng sẽ cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn khi học ở ngay tại nhà của mình

Thứ hai, thuê giáo viên bên ngoài. Vấn đề kinh tế khi cho bé học đàn Piano có thể sẽ được giải quyết. Vì khi thuê một giáo viên không thuộc trường, lớp dạy nhạc nào bạn có thể thương lượng giá cả với giáo viên để có được khoảng chi phí hợp lí nhất. Bên cạnh đó, thời gian học của bé cũng có thể được sắp xếp linh động hơn với một giáo viên làm việc tự do. Hơn nữa, bạn có thể chọn được giáo viên mà bạn vừa ý nhất để dạy riêng cho bé.

Thứ ba, với việc dạy kèm 1 cô, 1 trò thì bé học đàn sẽ đạt hiệu quả hơn vì giáo viên chỉ tập trung rèn luyện cho riêng con trẻ của bạn. Mọi thắc mắc của trẻ cũng sẽ được giải đáp vì có một số trẻ sẽ cái thấy ngại ngùng khi đưa ra câu hỏi nơi có nhiều người như trường lớp.

Khuyết điểm của việc dạy bé học đàn Piano cho trẻ em tại nhà


Khi tham gia học tại trường bé sẽ có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các bạn

Khuyết điểm đầu tiên của việc dạy đàn Piano cho trẻ em tại nhà là nếu bạn cho bé học ở nhà thì bắt buộc bạn phải mua đàn Piano, còn học ở trường thì bạn không cần phải làm việc này. Hơn nữa, có nhiều bé chỉ khi bắt tay vào chơi nhạc cụ mới phát hiện là mình không thích hợp hay không hứng thú với nhạc cụ đó nữa mà có thể là một nhạc cụ khác, hoặc do việc học nhạc là ý định của cha mẹ chứ không phải của bé, khi bắt đầu chơi mới phát hiện là mình không thích. Như vậy sẽ rất lãng phí vì việc mua một cây đàn Piano là không hề rẻ. Nhưng khi bạn chọn trường là nơi dạy đàn Piano cho trẻ em, trẻ sẽ có một vài tháng để trì hoãn việc mua đàn và bé có thời gian xác định có nên tiếp tục hay không.

Thứ hai, khi thuê giáo viên ở ngoài về bạn có chắc đó là giáo viên đã được đào tạo qua trường lớp hay chỉ là những người biết chơi đàn rồi đi xin dạy đàn hay không? Khi dạy  có thể họ chỉ dạy theo cách mà họ đã học chơi đàn ở đâu đó mà không theo giáo trình đặc thù nào dành cho trẻ nào cả. Còn ở trường lớp thì khác, bạn có thể kiểm soát được giáo viên ở trường, giáo trình và phương pháp rõ ràng, bày bản thích hợp cho việc dạy đàn Piano cho trẻ em. Đương nhiên, mọi vấn đề xảy ra sẽ có trường chịu trách nhiệm với bạn, bạn có thể yên tâm hơn. Còn trường hợp bạn biết rất rõ về người giao viên mà bạn thuê, như họ đã đạt được chứng chỉ A hay B,.. Thì bạn có nghĩ rằng, chính bởi tâm lí quá thoải mái ở nhà, bé sẽ không tập trung hay nghiêm túc khi học đàn như: hôm thì xin cô học trể một chút, xin đi uống nước, đi vệ sinh,... bé sẽ duy trì thói quen tốt và học nghiêm túc hơn nếu có tâm lý là mình đang học ở trường.

Thứ ba, vì đang là độ tuổi hiếu động, bạn không thế cho bé ở nhà suốt ngày. Hãy để việc học đàn Piano sẽ trở thành một sân chơi thú vị cho bé. Khi tham gia học tại trường bé sẽ có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các bạn, tham gia các cuộc thi và biểu diễn âm nhạc do trường tổ chức. Hãy để bé khám phá thế giới bên ngoài, đừng bắt các bé ở mãi trong nhà bố mẹ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét