Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Những Lợi Ích Khi Cho Trẻ Em Học Đàn Piano

Có rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cho trẻ em sớm tiếp xúc với âm nhạc mà cụ thể là đàn Piano sẽ rất có lợi cho các bé sau này. Sau đây là những ích lợi mà trẻ nhận được khi cho bé học đàn Piano:
Lợi ích cho trẻ em học Piano

Phát triển khả năng tư duy 

Chơi một loại nhạc cụ giúp cho não của trẻ em phát triển và còn có khả năng tăng chỉ số IQ. Âm nhạc ảnh hưởng đến nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau, đặc biệt lợi ích cho trẻ em học Piano giúp kích thích trí não, tăng khả năng tư duy, độ nhạy bén cho trẻ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học của đại học California, cho trẻ em từ 3 đến 4 tuổi tham gia các buổi dạy nhạc cụ mỗi tuần sẽ phát triển khả năng giải các bài toán đố tốt hơn những đứa trẻ khác đến 34%.

Sự tiếp xúc âm nhạc có thể thiết lập phản xạ có điều kiện, đồng thời thúc đẩy bán cầu trái, phát triển khả năng nhận thức và các kỹ năng lập luận phức tạp. Âm nhạc giúp trung tâm xử lí ngôn ngữ của não phát triển tốt hơn. Những đứa trẻ được tiếp xúc với âm nhạc nói chung và nhạc cụ nói riêng từ nhỏ, có thể xử lý ngôn ngữ tốt hơn, tiếp thu những kiến thức khác cũng nhanh hơn so với những đứa trẻ không được tiếp cận âm nhạc.

Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc

Một trong nhựng lợi ích quan trọng của Piano đối với trẻ em là tăng khả năng cảm thụ âm nhạc. Piano là nhạc cụ lý tưởng để bắt đầu cho trẻ học nhạc, nền tảng nhạc lý giúp cho trẻ học các loại nhạc khác một cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, khi chơi thành thạo Piano bé sẽ có khả năng thẩm âm tốt, nghe một bản nhạc có thể nhận ra được nhịp và các nốt nhạc.



Phát triển các kĩ năng vận động 

Khi chơi đàn Piano, yêu cầu người chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận cơ thể khác nhau. Tay và mắt phải tập chung quan sát vì vậy sự phối hợp nhịp nhàng sẽ giúp trẻ nhạy bén và linh hoạt, khi tham gia các hoạt động khác. Vận động theo nhạc, giúp bé tăng các tố chất như độ bền, sự khéo léo, … Khi chơi nhạc có sự tương quan và luân phiên giữa vận động thể lực và vân động trí não. Nên lợi ích của việc dạy đàn Piano cho trẻ em mang lại là sự phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.



Để chơi một nhạc cụ tốt thì cần rất nhiều thời gian và công sức tập luyện từ đó bé sẽ học được tính kiên nhẫn, kỉ luật và rèn luyện rất nhiều kĩ năng sống khác. Âm nhạc còn giúp cho trẻ giải trí lành mạnh, giúp trẻ giảm bớt căng thẳng sau giờ học. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc tác động tích cực đến tâm lý của trẻ em, không chỉ là một hình thức giải trí lành mạnh, giúp bé vui vẻ, tích cực trong các hoạt động khác. Như vậy, không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện, lợi ích cho trẻ em học Piano còn tác động rất tích cực đến nhiều mặt khác.

3 nhận xét:

  1. Sau này có con phải cho nó đi học Piano :D

    Trả lờiXóa
  2. C ơi. E học piano của nhạc viện hà nội
    Hiện đang làm giáo viên dạy nhạc tại trường tiểu học tại hà nội
    E có mong muốn xin làm gia sư piano của bên trung tâm. E xin cảm ơn ạ
    Mong sớm nhânn được phản hồi từ trung tâm ạ !!
    Sđt của e: 01663597140

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại mình đang ở thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn có điều kiện vào nam thì mình biết một trung tâm rất dễ thương, dạy dàn piano cho trẻ em.
      Web của trung tâm http://neokid.vn/ :)

      Xóa