Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

3 Yếu Tố Cần Ghi Nhớ Để Việc Dạy Piano Cho Trẻ Em Trở Nên Hiệu Quả

Chỉ hoc kiến thức ở trường thì chưa thể đủ để giúp trẻ em phát triển toàn diện. Do đó, hiện nay, rất nhiều phụ huynh đã “đầu tư” cho con mình đi học đàn piano. Điều này giúp các em không chỉ thoải mái đầu óc mà còn có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống. Tuy nhiên, việc dạy đàn piano cho trẻ em không phải là điều dễ dàng nên bạn cần ghi nhớ 3 yếu tố sau:

Âm nhạc giúp bé có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống

1. Nên kiên nhẫn khi dạy đàn piano cho trẻ em

Khi cho bé học đàn piano tại các trường dạy nhạc thì điều tối kị là cha mẹ không được cáu gắt với con mình khi chúng lơ là việc tập hay không theo kịp bạn bè. Bạn phải hiểu: việc dạy piano cho trẻ em chỉ có hiệu quả sau một thời gian luyện tập. Vì thế, việc cha mẹ nên làm là nhẹ nhàng động viên cũng như theo dõi quá trình học tập của bé. Điều này sẽ giúp cho bé không cảm thấy việc học piano quá nặng nề cũng như sẽ có động lực lớn hơn để cố gắng.

 2. Giáo viên nhiệt huyết với nghề

Giáo viên tốt sẽ kích thích phát triển hết khả năng của bé
Để việc học piano của bé được hiệu quả thì giáo viên dạy đàn piano cho trẻ cần phải nhiệt tình và yêu nghề, điều này rất quan trọng. Trẻ em thường rất nghịch ngơm, hiếu động và khó tập trung nên vai trò của người giáo viên trong việc dạy đàn piano cho trẻ em lại càng quan trọng. Một người giáo viên tốt không chỉ giúp trẻ vững vàng về piano mà còn truyền cảm hứng và còn kích thích phát triển hết khả năng của mình.

3. Tạo môi trường khi dạy Piano cho trẻ em

Môi trường dạy đàn piano cho trẻ em là yếu tố cực kì quan trọng mà các bậc cha mẹ không thể bỏ qua. Bạn nên chú ý đến cơ sở vật chất cũng như thiết kế phòng học piano xem có phù hợp với việc học nghệ thuật cũng như phù hợp với lứa tuổi của trẻ hay chưa. Trẻ chỉ có thể học tốt khi môi trường học tập của trẻ tốt.

1 nhận xét:

  1. Chia sẻ rất hay và thiết thực. Chúc blog phát triển mạnh.
    Cần mua khăn phủ đàn piano có thể liên hệ mình.
    Mrs.Huệ-0938.813.906

    Trả lờiXóa